Vì sao nên thanh lý cốp pha giàn giáo?

Một trong những thiết bị quan trọng, không thể thiếu trong mỗi công trình xây dựng là cốp pha giàn giáo. Sau khi đã sử dụng thiết bị này một thời gian, chủ đầu tư muốn nâng cấp hoặc thay đổi chủng loại sao cho phù hợp với công trình khác thường thanh lý cốp pha giàn giáo

Đôi nét về cốp pha 

Cốp pha là thiết bị có hình dạng giống như một chiếc khuôn dùng để đổ và tạo khối bê tông vững chắc. Trước đây, cốp pha thường được làm bằng gỗ tự nhiên mang nhiều bất lợi và không thể đáp ứng công trình phức tạp.

Xã hội hiện đại, cốp pha gỗ đã được thay thế bằng thép, nhôm hoặc nhựa mang các ưu điểm nổi trội hơn, khá cứng cáp, bền bỉ,.. 

Công dụng của cốp pha: 

  • Làm phần khung và là sản phẩm bê tông dựng thành: cột đỡ, cột tường, cột kệ,… 
  • Giúp giữ vững phần bê tông khi nó chưa đủ độ cứng cáp và chưa thành hình. Bởi vậy, cốp pha phải có sự chịu lực tốt từ khối bê tông
  • Cốp pha càng chắc chắn và tốt thì chất lượng của bê tông thành công càng chuẩn. 

Lợi ích khi sử dụng cốp pha trong xây dựng? 

  • Tiết kiệm chi phí: chi phí tiết kiệm ở đây chúng ta hiểu là ở chỗ cốp pha có thể sử dụng luân phiên nhiều lần trong các công trình. Chỉ cần mất vốn đầu tư ban đầu sau đó chia nhỏ chi phí mỗi lần dùng trong thi công. Bởi vậy mà nhiều người thường chọn thuê cốp pha để tiết kiệm và không phải bảo dưỡng, bảo quản. 
  • Tiết kiệm thời gian: sử dụng cốp pha hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ thi công, tốn ít thời gian hoàn thiện công trình hơn. Bởi vậy, nhà đầu tư cần chọn loại thiết bị cốt pha có chất lượng tốt, dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ. 
  • Đảm bảo an toàn trong xây dựng: sử dụng cốp pha tốt sẽ hạn chế sự đổ vỡ của khối bê tông, đem đến sự an toàn cho công nhân và công trình xây dựng. 
  • Có thể thanh lý cốp pha giàn giáo khi không sử dụng hoặc muốn thay đổi thiết bị mới. 

Các loại cốp pha đang được ưa chuộng hiện nay

Cốp pha gỗ 

Bao gồm cốp pha gỗ tự nhiên và cốp pha gỗ công nghiệp. Thiết bị dùng gỗ công nghiệp sẽ mang nhiều ưu điểm hơn, được ép từ nhiều tấm ván mỏng bằng loại keo kỹ thuật cực kya chắc chắn, bề ngoài được phủ một lớp phim. Cốp pha phủ phim có thể tái sử dụng nhiều lần, dùng trong làm khuôn đúc đổ sàn, tường, trụ, dầm đà,.. 

Cốp pha nhôm 

Thiết bị này được gia công, chế tạo từ hợp kim nhôm cao cấp. Bởi vì là nhôm nên trọng lượng của cốp pha nhôm sẽ nhẹ hơn cốp pha thép nhưng vẫn đảm bảo độ bền bỉ, chắc chắn, có thể tái sử dụng nhiều lần, tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư. 

Cốp pha thép giàn giáo 

Một loại cốp pha nữa có ứng dụng khá phổ biến trong nhiều công trình là cốp pha thép. Thiết bị này sử dụng thành phần chính là kim loại thép không gỉ, cao cấp, có khả năng chịu lực tốt. Cốp pha thép được coi là loại bền nhất hiện nay. 

==> Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết sau đây:

Mua vật tư thanh lý của công trình giao thông vào đây mua nhé Nexsuns.com

Vì sao nên thanh lý cốp pha giàn giáo? 

Sau một thời gian sử dụng thiết bị cốp pha, chủ đầu tư có thể thanh cốp pha giàn giáo cho các đơn vị thu mua sản phẩm cũ. Hình thức này đem tới các lợi ích sau đây: 

  • Giúp chủ thầu thu hồi loại một khoản vốn kha khá đỡ cho khoản phí mua cốp pha trong quá khứ, giải quyết một phần vấn đề tài chính. 
  • Có cơ hội sử dụng sản phẩm mới tốt hơn về công năng và chất lượng. Bên cạnh đó, chủ thầu có thể lựa chọn mua hoặc thuê loại cốp pha khác phù hợp nhất cho công trình. 

Thanh lý cốp pha giàn giáo là cách tốt nhất để bỏ các sản phẩm đã quá cũ kỹ hoặc không còn phù hợp nữa. Hãy bán lại cốp pha cũ để góp một phần vốn mua những thiết bị mới, tốt hơn nhé. 

Recommended Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *