Thực đơn cho bé tiêu chảy mẹ có biết?

Thực đơn cho bé bị tiêu chảy là cần thiết đối với các bậc cha mẹ khi bé chẳng may nhiễm phải căn bệnh này. Hãy xem ngay khi bé bị tiêu chảy, bạn nên cho bé ăn uống gì là khoa học nhất trong bài viết dưới đây cùng Chao Tay Thi nhé!

Nước – món không thể thiếu trong thực đơn cho bé bị tiêu chảy

Điều nguy hiểm nhất mà tiêu chảy gây ra cho cơ thể chính là khiến cơ thể của bé bị mất nước. Các trường hợp tiêu chảy nặng hơn sẽ khiến nước và muối lớn của cơ thể đồng loạt bị loại bỏ, triệt tiêu. Chính vì vậy, nước là món không thể không có trong thực đơn hàng ngày của bé khi bị tiêu chảy.

Ngoài ra, có một loại nước khác rất tốt cho bé trong trường hợp này chính là Oresol. Đây là loại nước bù chất điện giải rất tốt cho cơ thể bé trong tình trạng bị tiêu chảy cấp.

Mức độ nước bổ sung cho cơ thể cũng cần phải cân nhắc theo từng độ tuổi:

  • Trẻ dưới 2 tuổi: 50 – 100ml nước mỗi ngày.
  • Trẻ từ 2 đến 10 tuổi: 100 – 200ml nước mỗi ngày.
  • Trẻ từ 10 tuổi trở lên: mất bao nhiêu bù bấy nhiêu, uống theo nhu cầu từng cá thể.

Ngoài ra, mẹ cũng nên bổ sung thêm cho bé nhiều dung dịch chế phẩm cần thiết khác như nước cháo muối, nước gạo rang muối, nước chuối, nước hồng xiêm hay soup carot, trà thảo mộc.

Các món ăn dinh dưỡng cho bé khi bị tiêu chảy

Các bác sĩ khuyên rằng, khi bé bị tiêu chảy, ba mẹ cần tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng cho bé.

  • Với các bé dưới 6 tháng tuổi, hãy tiếp tục cho bé bú sữa mẹ nhiều lần hoặc bú sữa bình. Nếu dùng sữa mẹ, các mẹ hãy chú ý ăn thêm nhiều chất như đạm, cá, hạn chế các chất xơ để sữa thêm dinh dưỡng cho bé.
  • Đối với bé trên 6 tháng tuổi, hãy tích cực bổ sung các loại thực phẩm giàu đạm, bột đường và khoáng chất, vitamin như gà, bò, lợn, cá, trứng, khoai tây, cà rốt… dưới dạng các món ăn lỏng, dễ ăn và tiêu hoá như canh, soup, cháo…Đặc biệt, cháo được coi là món ăn giàu dinh dưỡng và dễ hấp thụ nhất dành cho các bé bị tiêu chảy. Ba mẹ có thể tham khảo thực đơn món cháo đến từ thương hiệu Cháo dinh dưỡng Tây Thi, cam kết luôn tận tâm từ khâu chọn nguyên liệu tươi ngon đến khâu chế biến vệ sinh, an toàn, chất lượng.

  • Đừng quên cho bé ăn thêm trái cây khi bị tiêu chảy. Một số loại trái cây thích hợp trong trường hợp này là chuối, xoài, táo, lê, hồng xiêm và đu đủ.
  • Chú ý: Khi bé bị bệnh, không nên thêm vào thực đơn các loại thức ăn có nhiều đường hoặc thức uống có gas. Những thực phẩm này không những làm bé khó tiêu mà còn khiến hoạt động của dạ dày bất ổn, làm tình trạng bệnh nặng hơn.

Hy vọng với thực đơn cho bé bị tiêu chảy hữu ích phía trên này, các ba các mẹ sẽ có cách chăm sóc cho bé hiệu quả nhất trong những ngày bé bị bệnh, giúp bé nhanh chóng vượt qua.

Bạn quan tâm bài viết:

Recommended Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *