Massage chân có chữa đau đầu do căng thẳng

Massage chân có chữa đau đầu hay không? Đây hẳn là thông tin những ai đang có dự định chữa đau đầu theo phương pháp này quan tâm. Bởi massage chân có chữa đau đầu hay không và cách massage chân chữa đau đầu như thế nào hiệu quả? Tất cả thông tin sẽ được chúng tôi làm rõ hơn ở bài viết dưới đây.

Massage chân có chữa đau đầu do căng thẳng
Massage chân có chữa đau đầu do căng thẳng

Massage chân có chữa đau đầu do căng thẳng hay không?

Vâng, vậy massage chân có chữa đau đầu hay không? trước khi tìm hiểu thông tin này chúng ta cùng tìm hiểu đâu là nguyên nhân gây đau đầu đã nhé:

Nguyên nhân

Căng thẳng, áp lực công việc, học tập, mâu thuẫn gia đình. Sau khi sử dụng máy tính thường xuyên hoặc sau khi lái xe trong thời gian dài. Giai đoạn đau đầu có tính chất chu kỳ, chia thành từng đợt, thường kéo dài từ 2 tuần đến 1 tháng hoặc 1 năm đến 6 tháng.

Triệu chứng

Căng hoặc căng cơ ở đầu và cổ. Đầu của bệnh nhân có cảm giác bị nén hoặc ẩm ướt, điều này làm tăng nhạy cảm với cơn đau xung quanh đầu. Cơn đau lan ra toàn bộ đầu, nhưng khó chịu nhất là vùng sau đầu và cổ. Sẽ không gây ra các triệu chứng như buồn nôn và nôn. Trong một số trường hợp hiếm hoi, độ nhạy tiếng ồn có thể xảy ra.

Đau đầu do căng thẳng có đặc điểm là diễn tiến đột ngột, nhanh chóng và tăng dần. Cơn đau ổn định và không nặng.

Nguy cơ đau đầu do căng thẳng

Đau đầu căng thẳng không phải do di truyền mà thực tế kiểu đau đầu này có tính chất gia đình, vì trẻ có thể học và bắt chước bố mẹ.

• Các yếu tố nguy cơ thường là căng thẳng về tâm lý và thể chất.

• Áp lực cuộc sống: cãi vã với đồng nghiệp hoặc vợ / chồng

• Căng thẳng trong công việc: Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, căng thẳng không chỉ giới hạn trong 8 tiếng làm việc và dường như khiến ai cũng ngủ quên. Đây cũng là nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe

• Cơ thể căng thẳng: Ví dụ, đi du lịch xa, làm việc ở những nơi hạn chế, chấn thương tủy sống cổ cấp tính hoặc tiếp xúc lâu với tia điện từ mạnh có thể gây đau đầu.

• Tình trạng bệnh lý: bệnh nhân thoái hóa cột sống, viêm cột sống dính khớp hoặc các bệnh lý khác. Biết rằng bạn có một vấn đề sức khỏe (mãn tính hoặc cấp tính) có thể gây ra căng thẳng và trầm cảm, và những căng thẳng và trầm cảm này rất khó giải quyết ngay lập tức. Bi quan, mệt mỏi trường học và căng thẳng làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh lý này

Massage chân có thể điều trị chứng đau đầu do căng thẳng

Mát xa chân có thể giúp giảm đau vai, đau đầu hoặc đau dạ dày. Khi chúng ta ấn vào các huyệt đạo tương ứng với mạch máu cung cấp máu cho các cơ quan trong cơ thể ở lòng bàn chân thì bệnh chắc chắn sẽ được cải thiện.

Lưu thông tốt các mạch máu ở bàn chân có thể làm giảm các cơn đau nội tạng từ đau dạ dày đến đau đầu và viêm xoang.

Điều trị chứng đau đầu căng thẳng theo cách massage chân truyền thống

Bước 1: Giữ bàn chân bằng cả hai tay, một tay đặt trên bàn chân, tay kia đặt dưới bàn chân.

Bước 2: Bạn bắt đầu massage từ ngón chân đến phần trên của mắt cá, sau đó massage từ mắt cá đến ngón chân.

Bước 3: Từ ngón chân đến đầu và cổ chân, xoa vòng tròn theo chiều ngược lại.

Bước 4: Bạn đặt hai ngón tay cái dưới lòng bàn chân và ngón còn lại đặt trên bàn chân để bắt đầu massage.

Bước 5: Bắt đầu từ các ngón chân, sau đó xoa bóp đến cổ chân, sau đó xoa bóp xuống.

Bước 6 Bạn có thể tự kiểm tra các khớp của ngón chân. Đặt ngón tay cái ở phía dưới bàn chân và ngón chân còn lại trên đầu bàn chân, sau đó thực hiện chuyển động tròn quanh khớp ngón chân.

Bước 7 Bạn xoa bóp từng ngón chân từ ngón chân út, và sau đó xoa bóp từ dưới lên của ngón chân. Sau khi chạm vào ngón chân, xoay nó bằng tay. Sau đó, nhẹ nhàng kéo các ngón chân.

Bước 8: Tiếp tục đặt bốn ngón tay lên tứ chi, rồi từ từ lướt tay qua lại.

Bước 9: Thực hiện chuyển động tròn bằng ngón tay cái của bạn, sau đó trượt đường lên và xuống ở phần dưới của bàn chân.

Bước 10: Đặt ngón cái trên lòng bàn chân và ngón còn lại trên lòng bàn chân, sau đó nhẹ nhàng di chuyển toàn bộ bàn chân từ ngón chân đến mắt cá chân.

Cách massage chữa đau đầu do căng thẳng với máy massage chân

Máy massage chân là máy ngâm chân với nước nóng có các chức năng mát xa. Ngày nay, nhiều người lựa chọn để điều trị căn bệnh này và cải thiện chức năng sức khỏe. Trong đó, khi ngâm chân sẽ giúp khí huyết lưu thông, từ đó giảm các chứng khó chịu do căng thẳng gây ra.

Xem thêm bài viết:

Cần người chăm trẻ ngày tết để chia sẻ nỗi lo cho các bà mẹ

Những lưu ý khi cần người chăm bé ngày tết

Bạn đã có cho mình câu trả lời  massage chân có chữa đau đầu do căng thẳng? rồi phải không? Hi vọng bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung cũng như điều trị đau đầu do căng thẳng? Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !                                       

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

Recommended Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *