Đông trùng hạ thảo nấu súp gà dừa xiêm – Món ăn bổ dưỡng cho mùa thu

Miền bắc đang bước vào những ngày cuối cùng của những ngày hè. Khi tiết trời thu hơi se lạnh, những món ăn ngon mang lại vị nồng ấm rất được mọi người yêu thích. Qua bài viết lần nay, Nepa xin giới thiệu đến bạn món Đông trùng hạ thảo nấu súp gà dừa xiêm – một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng khi thời tiết bước sang thu.

1. Đông trùng hạ thảo nấu canh có tốt cho sức khỏe không?

Theo nghiên cứu chứng minh thực tế, trong đông trùng hạ thảo có chứa tới 17 loại axit amin khác nhau. Là thành phần đạm thực vật quý hiếm, cùng với protein, acid béo, lipid, đường mannitol. Dấu vết các nguyên tố như Na, Si, Al, K.

Thành phần dinh dưỡng trong đông trùng hạ thảo

Ngoài ra theo nghiên cứu trong đông trùng hạ thảo có chứa adenosine, cordycepin, polysaccharide. Và chứa một lượng rất lớn các loại vitamin như vitamin C, A, K, B12, B2, E… Tất cả đều là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Ngoài ra, tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ là rất tuyệt vời bởi nó giúp chị em đẩy lùi lão hóa giữ gìn nét thanh xuân.

2. Đông trùng hạ thảo nấu súp gà dừa xiêm có phù hợp co mùa thu không?

Ai cũng biết canh gà là một vị thuốc tuyệt vời, khi ghép với cơm gà thì hiệu quả ngay lập tức.

Nước cốt dừa là nước chiết xuất từ ​​trái cây. Nước trái cây trong như nước và khá ngọt, trong vắt, mát và giải khát. Một trái dừa tốt chứa khoảng hai ly nước, chứa đường, protein, chất béo, vitamin C. Các chất chất như canxi, phốt pho, sắt, kali, magiê, natri, là một loại nước giải khát vô cùng bổ dưỡng. Thịt dừa và nước cốt dừa rất giàu chất dinh dưỡng. Nước cốt dừa có tác dụng sử dụng nhiệt và giải nhiệt rất tốt, thúc cơ thể tích nước và làm dịu cơn khát. Nó đặc biệt thích hợp để ăn trong thời tiết giao mùa thu và hè này!

Đông trùng hạ thảo chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Đông trùng là một loại nấm, là sản phẩm được nuôi cấy nhân tạo của loài nấm Cordyceps militaris có màu từ cam đến cam và có mùi đặc trưng. Đông trùng hạ thảo có bình tính, vị ngọt, có tác dụng tăng cường sức mạnh, cường dương, dưỡng thận, giảm ho, ích khí, dưỡng sinh khí! Rất thích hợp để sử dụng trong mùa thu se lạnh.

Bật mí cách làm món đông trùng hạ thảo nấu súp gà dừa xiêm.

Lúc này, chắc hẳn bạn đang muốn biết cách làm món đông trùng hạ thảo nấu súp gà dừa xiêm. Như thế nào đúng không. Dưới đây là cách làm, hãy “note” lại ngay nhé!

* Chuẩn bị nguyên liệu: 1/4 con gà mái, 1/4 trái dứa chín, 8 trái táo đỏ khô, một ít muối và một trái dừa xiêm xanh (nước dừa)

* Các bước thực hiện:

Bước 1: Lột sạch lông gà mái già (để nước canh không ra quá nhiều dầu), nếu chân gà quá nhừ bạn có thể để nguyên, nếu chần qua nước lạnh thì vớt bọt và rửa sạch sợi đông trùng hạ thảo.

Bước 2: Cho đông trùng hạ thảo đã rửa sạch, cơm dừa và chà là đỏ đã rửa sạch và cắt nhỏ, để riêng.

Bước 3: Đổ gà cùng với nước chần gà vào nồi hầm, thêm chà là đỏ, cơm dừa, đông trùng hạ thảo, đổ dừa xanh (nước dừa) vào nồi hầm lớn. Một nồi hầm một người đầy

Bước 4: Trải một tờ giấy dầu lên miệng xửng để nước canh không bị bay hơi, đậy nắp lại, cho vào nồi nước dùng và đổ nước lạnh vào khoảng 1/2 chén hầm (chén hầm nhỏ quá ngắn, mình dùng nồi tre nhỏ để đựng)

Bước 5: Đậy nắp lớn, đun nước sôi trên lửa lớn, để lửa nhỏ, đun trong 2 giờ, nêm chút muối, từ từ thưởng thức.

Mua đông trùng hạ thảo ở đâu tốt.

Biết được công dụng thần kỳ của đông trùng hạ thảo nhưng do bạn đang ở một thành phố không thuộc trung tâm nên rất khó tìm mua loại thảo dược này trực tiếp từ nhà thuốc. Vì vậy công ty CP Nepa nơi cung cấp đông trùng hạ thảo chất lượng, uy tín đã tạo ra website để bạn dễ dàng tìm hiểu cũng như đặt hàng để chúng tôi mang sản phẩm đến tận nơi cho bạn.

Khi mua đông trùng hạ thảo tại Nepa, chúng tôi sẽ giao nhanh chóng, đảm bảo chất lượng. Với phương châm “Vì sức khỏe người Việt”, chúng tôi cam kết về chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, hàng chính hãng, giá cạnh tranh. 

Trên đây là những chia sẻ về cách làm món đông trùng hạ thảo nấu súp gà dừa xiêm – Món ăn bổ dưỡng cho mùa thu. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc nào hay liên hệ với chúng tôi nhé.

Công ty cổ phần Nepa

Địa chỉ: La Thạch, Phương Đình, Đan Phượng, Hà Nội

Hotline: 0986 351 105

Email: [email protected]

Xem thêm

>>> Mua đông trùng hạ thảo tại Hoàn Kiếm

>>> Hướng dẫn cách nấu cháo gà đông trùng hạ thảo

Recommended Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *