Độ dày của sơn sàn Epoxy tiêu chuẩn

Sơn sàn Epoxy hiện nay là công đoạn thi công vô cùng phổ biến trong các công trình xây dựng mang lại tính thẩm mỹ cao cho công trình thi công đồng thời giúp bảo vệ công trình thi công một cách tối ưu nhất. Chính vị sự phổ biến đó mà hiện nay các yếu tố tạo nên lớp sơn sàn Epoxy tốt nhất đang được rất nhiều người quan tâm. Cùng bài viết dưới đây của chúng tôi đi tìm biểu độ dày của sơn sàn Epoxy tiêu chuẩn tạo nên công trình thi công sơn Epoxy tối ưu nhất!

1. Tại sao cần phải tìm hiểu độ dày tiêu chuẩn của sơn sàn Epoxy

độ dày của sơn sàn epoxy 1

Để có được lớp sơn sàn Epoxy tốt nhất cần dựa vào rất nhiều yếu tố từ kỹ thuật thi công cho đến chất lượng vật liệu và các yếu tố khác tiêu biểu như độ dày của lớp sơn Epoxy. Với lớp sơn quá mỏng sẽ khiến cho sơn sàn không bảo vệ tốt sàn nhà đồng thời dễ dàng xuống cấp, không đạt được hiệu quả tối ưu, tương tự nếu sơn quá dày sẽ khiến cho lớp sơn bị cộm lên và dễ dàng bong tróc khỏi bề mặt sàn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như chất lượng của sàn nhà xưởng.
Việc nắm được độ dày tiêu chuẩn của sơn sàn Epoxy giúp cho bạn có thể kiểm soát được chất lượng của sàn và có thể kéo dài tuổi thọ của sàn khi thi công sơn Epoxy.

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến độ dày của sơn sàn Epoxy tiêu chuẩn

độ dày của sơn sàn epoxy 2

Để có được lớp sơn sàn Epoxy tiêu chuẩn tốt nhất cho công trình thi công của mình, cần phải được xác định và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Tình trạng của nền bê tông
  • Phương tiện và tần suất di chuyển, tác động lên bề mặt sàn
  • Phơi nhiễm hoá chất

>> Gợi ý cho bạn:

3. Độ dày của sơn sàn Epoxy tiêu chuẩn là bao nhiêu

Trên thực tế, hiện tại vẫn chưa có con số cụ thể về đồ dày tiêu chuẩn của lớp sơn sàn Epoxy. Độ dày của lớp sơn được phụ thuộc vào số lớp sơn tiêu chuẩn bao gồm số lớp sơn lót và số lớp sơn phủ. Tuỳ vào mục đích sử dụng và tính chất đặc thù của nhà xưởng nơi thi công sàn Epoxy mà độ dày của lớp sơn cũng được thay đổi sao cho phù hợp do những yêu cầu về tính chịu mài mòn hay chịu nhiều tác động cơ học cao.

độ dày của sơn sàn epoxy 3

Độ dày của sơn sàn Epoxy cho một số công trình bạn có thể tham khảo dưới đây:

3.1 Độ dày lớp sơn sàn Epoxy của sàn lăn

Sơn Epoxy hệ lăn là dòng sản phẩm sơn Epoxy giá rẻ, sử dụng mang lại hiệu quả cao đồng thời tối ưu và tiết kiệm chi phí. Phương pháp lăn sơn được sử dụng với con lăn sơn Rulo với số lớp sơn tiêu chuẩn đó chính là một lớp sơn lót và hai lớp sơn tiêu chuẩn.

Sơn Epoxy hệ lăn thường được sử dụng cho những công trình như các công trình nhà xưởng với sức chịu tải trọng trung bình, thông thường với lớp sơn đó sẽ có độ dày tiêu chuẩn từ 3300 – 600 micron. Độ dày này phù hợp và được đánh giá là phù hợp nhất với công trình và giúp cho công trình có được bể mặt sơn sàn Epoxy tối ưu cả về thẩm mỹ đến hiệu quả bảo vệ.

3.2 Độ dày cho lớp sơn Epoxy tự san phẳng

Trong thi công sơn sàn nhà xưởng, độ dày thường được sử dụng đối với sơn Epoxy tự san phẳng thường có độ dày dao động từ 2-3 mm giúp cho lớp sơn lên màu chuẩn nhất, bám dính tốt vào bề mặt sàn bê tông đồng thời giúp cho công tác vệ sinh lau chùi dễ dàng hơn.

3.3 Độ dày của lớp sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện

Sơn Epoxy chống tĩnh điện được tạo nên bởi hỗn hợp sơn Epoxy mang điện trở cao và thành phần than hoạt tính dẫn điện. Bên cạnh thi công các lớp sơn tiêu chuẩn, đối với thi công sơn Epoxy chống tĩnh điện còn kết hợp sử dụng hệ thống dây dẫn đồng nối nên có tác dụng giúp cho nhà xưởng của bạn có thể trung hoà điện tích âm và dương. Với dòng sản phẩm sơn này có hai loại dẫn đồng và không dẫn đồng, chính vì thế mà độ dày tiêu chuẩn của sơn sàn cũng vì thế mà thay đổi khác nhau.

Đối với sơn Epoxy chống tĩnh điện không có hệ thống dây dẫn đồng thì độ dày nhỏ nhất từ 2mm, còn đối với sơn sàn có dây dẫn nối đồng thì tối thiểu từ 3mm.

Trên đây là những chia sẻ thông tin, kiến thức của chúng tôi về độ dày của sơn sàn Epoxy tiêu chuẩn. Hy vọng những điều mà chúng tôi cung cấp sẽ bổ ích cho bạn và giúp bạn thi công lớp sơn có độ dày chính xác và tiêu chuẩn, tăng tính hiệu quả cho công trình của mình.

>> Xem thêm: Lý do bạn nên chọn sơn nhà xưởng JYMEC cho công trình của bạn

Recommended Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *