Những điều cần lưu ý khi lựa chọn rèm cửa cho không gian ngôi nhà

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn rèm cửa cho không gian ngôi nhà

Có thể nói, rèm cửa là thứ thiết yếu cần có đi kèm với bộ cửa của mỗi ngôi nhà. Bởi rèm cửa giúp tạo sự riêng tư cho ngôi nhà của bàn, đồng thời giúp hạn chế ánh sáng bên ngoài, phù hợp hơn với người sử dụng.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn rèm cửa cho không gian ngôi nhà

Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để nắm vững những điều cần lưu ý trước khi lựa chọn mẫu rèm cửa phù hợp nhé.

1.Để không gian ngôi nhà được thoáng đãng và rộng rãi hơn thì bạn nên treo rèm cửa ở gần trần nhà.

2.Kết hợp sử dụng rèm cửa và mành cửa để tạo nên sự hài hòa, tinh tế cho không gian lắp đặt.

3. Hãy chọn những rèm cửa có màu tương tự màu tường nếu như cửa sổ hoặc cửa đi của bạn quá lớn. Điều này sẽ tạo cảm giác hài hòa cho ngôi nhà, không gây tương phản quá.

4.Độ dài của rèm cửa bao nhiêu là phù hợp? Rèm cửa có nhiều loại với các độ dài khác nhau như rèm dài chạm sàn, rèm quệt sàn, rèm hở sáng… Tùy vào sở thích của bạn mà bạn có

5. Rèm cửa sử dụng cho phòng ngủ, với chức năng chính là cản sáng nên bạn nên lựa chọn mẫu rèm dày dặn, để giúp cản sáng và cách nhiệt tốt

6. Kích thước của thanh rèm không nên lựa chọn quá to, sẽ làm cho bộ rèm cửa bị thô, kém tinh tế, bạn nên chọn thanh rèm có kích thước từ 2 – 3 cm là phù hợp.

7. Để một bộ rèm đẹp và phù hợp thì bạn nên chắc chắn đã đo cụ thể, cẩn thận và chính xác để có được bộ rèm đẹp nhất.

8. Trong trường hợp sử dụng rèm may sẵn, bạn nên lựa chọn rèm có độ dài nhất, để có thể điều chỉ ngắn dài tùy thuộc vào vị trí lắp đặt của mình.

9. Màu sắc của rèm cửa không nên chọn những gam màu nóng như đỏ, xanh, vàng… mà nên chọn những gam màu trung tính để tạo cảm giác tinh tế, đồng thời hiện đại và thoải mái hơn cho không gian sử dụng.

=> Tham khảo bài viết Tìm hiểu về một số loại đèn trần phòng khách phổ biến hiện nay

=> Tham khảo bài viết Nên chọn những mẫu cửa nhà vệ sinh phòng tắm cho phù hợp ?

Trên đây là những lưu ý trước khi lựa chọn rèm cửa phù hợp. Ngoài ra, để lựa chọn 1 mẫu rèm cửa phù hợp điều quan trọng đầu tiên là bạn phải sở hữu một bộ cửa phù hợp với không gian và nhu cầu của mình.

Với xu hướng hiện nay, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những bộ cửa hiện đại tinh tế với sự đa dạng phong phú từ chất liệu cho đến quy cách, hệ cửa từ mở quay, mở lùa, mở hất, xếp trượt hiện đại…. Hãy cùng tham khảo ngay những mẫu cửa sổ nhựa lõi thép tại link:https://cuocsongbonphuong.net/tong-hop-cac-mau-cua-so-nhua-loi-thep-dep-thong-dung/

Recommended Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *