Nhà kho thông minh là gì? Đặc tính của nhà kho thông minh

Khái niệm nhà kho thông minh

Nhà kho thông minh (smart warehouse) hay còn có tên gọi khác là kho tự động. Đây là hệ thống khung kệ chứa hàng có thể nâng cấp và cải tạo sức chứa lên thêm nhiều lần một cách dễ dàng. Kết hợp với hệ thống này sẽ là robot cấp – lấy hàng tự động và xe tự hành AGV, cầu trục (cranes), băng tải (conveyor) để di chuyển hàng hóa, sản phẩm sang dây chuyền đóng gói. Ngoài ra nó còn có phần mềm để điều khiển và lưu trữ thông tin. Một nhà máy hiện đại thì không thể thiếu kho tự động. Hệ thống kho tự động xuất hiện đã giải phóng gần như toàn bộ sức lao động của con người.

Đặc tính của nhà kho thông minh

– Nhà kho thông minh ra đời đã đem lại những lợi ích vô cùng to lớn. Tại các nhà máy sản xuất, vai trò của bộ phận kho, bộ phận xuất nhập hàng và bộ phận quản lý vị trí đặt các pallet là rất quan trọng. Những yêu cầu về xuất nhập phụ tùng, sản phẩm nhanh chóng và khoa học luôn được đặt lên hàng đầu.

– Hiện nay, khi mà thời đại công nghệ đang phát triển chóng mặt thì các ứng dụng tự động thông minh hỗ trợ cho con người ngày càng trở nên quan trọng và phổ biến. Các ứng dụng này có điểm chung là giúp cuộc sống hàng ngày của con người trở nên đơn giản hơn. Ngoài ra, chúng còn giúp con người hoàn thành được mọi công việc với thời gian ít nhất nhưng năng suất lại cao nhất có thể.

Kho thông minh có những điểm nổi bật sau:

1. Tiết kiệm 50% không gian và hiệu quả hơn 70% so với kiểu kho truyền thống.

Hệ thống kho tự động thông minh sẽ tận dụng tối đa chiều cao trong việc chồng xếp và lưu trữ mà vẫn đảm bảo tính an toàn. Kho chứa được số lượng pallet lớn gấp nhiều lần so với kho truyền thống. Điển hình như kho thông minh của hãng vinamilk có tận 27,000 pallets.

2. Hoạt động tự động hoàn toàn và cho độ chính xác

Mỗi 1 pallet được nằm trong một ô riêng biệt. Mỗi ô sẽ lại có 1 địa chỉ IP riêng biệt giúp hệ thống nhận dạng vị trí 1 cách chính xác. Hệ thống sẽ dựa vào thông tin mã hóa: số lượng, mã sản phẩm, ngày sản xuất để nhận dạng. Điều đó giúp nhân viên thủ kho dễ dàng quản lý hệ thống phần mềm trên máy tính. Khi muốn nhập hay là xuất pallet nào chỉ cần nhập lệnh theo IP của pallet đó thì hệ thống sẽ tự động truy xuất sau đó hệ thống cẩu trục, hệ thống băng tải tự động, robot cấp hàng,…sẽ làm nhiệm vụ.

3. Giảm thiểu tối đa số lượng nhân công và rủi ro trong quá trình quản lý hàng hóa

Trong hệ thống kho tự động hoàn toàn, sau khi đóng gói, sản phẩm sẽ được robot tự động chuyển về kho lưu trữ hoặc gắp lên băng tải chuyền về vị trí xác định phù hợp nhất. Việc xác định vị trí được dựa trên việc lọc hàng loạt các dữ liệu hệ theo điều kiện như: khu vực để nhóm sản phẩm theo kích thước, khu vực trống, vị trí để sản phẩm tạm thời, cố định…).

Intech Group – đơn vị tư vấn thiết kế kho thông minh hàng đầu việt nam

Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tự động hóa tại Việt Nam với rất nhiều sản phẩm phục vụ trong các ngành công nghiệp như: Robot AGV cho nhà kho tự động, nhà kho thông minh, hệ thống phân loại…

Trong đó kho thông minh của Intech Group chuyên ứng dụng trong các công việc quản lý kho nhằm mục đích sắp xếp, phân loại thống kê vận chuyển hàng hóa nhanh chóng tối ưu nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Lô 5+6, KCN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội
  • Holine: 0983113387

Xem thêm:

https://tapchisongthuong.com/nhung-cau-hoi-ve-anh-huong-nhiet-trong-qua-trinh-hoat-dong-cua-tam-pin-mat-troi/

https://tapchisongthuong.com/huong-dan-bao-quan-nhung-chiec-tui-xach-nam-da-that-dung-cach/

Read More: best gpu 500 dollars

gaming laptops under 2000

Recommended Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *