Những mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh bạn không nên bỏ qua

Mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh đang là mẫu cửa được nhiều gia chủ săn đón. Bởi nó gọn nhẹ nhưng vẫn mang đến độ thẩm mỹ và an toàn cho ngôi nhà. Những mẫu cửa gỗ hai cánh sau đây sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt để có thêm lựa chọn phù hợp nhất.

1. Mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh kết hợp giữa những ô kính và gỗ

Cửa gỗ 2 cánh thích hợp với nhiều loại nhà từ đơn giản đến hiện đại. Đó có thể là những ngôi nhà cấp 4 bình dân, hay những căn biệt thự, văn phòng,…Tuỳ thuộc vào đặc điểm mặt tiền và kinh phí mà bạn sẽ có lựa chọn phù hợp. 

Mẫu cửa gỗ 2 cánh có gắn kính kết hợp mảng gỗ là mẫu cửa được sử dụng phổ biến ở những ngôi nhà hạng sang hay những căn biệt thự, vilas mini. Cửa có gắn kính luôn toát lên sự sang trọng và đẳng cấp cho căn nhà. Nếu những ô kính được thiết kế hài hoà trong tổng thể cánh cửa hoặc được chạm khắc những hoa văn tinh tế càng làm cho toàn thể khung cửa thêm sang trọng và cuốn hút hơn bao giờ hết. Hình khối của các ô kính cũng quyết định không nhỏ đến vẻ đẹp của cánh cửa. Đó có thể là tròn, hình cánh quạt, hình vuông, chữ nhật, hình thoi,…Kiến trúc sư giỏi sẽ cho bạn lời khuyên để có thể có được những mẫu cửa gỗ 2 cánh cho ngôi nhà của mình. 

cửa gỗ 2 cánh đẹp

2. Mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh theo phong cách cổ điển

Cửa gỗ đẹp 2 cánh theo phong cách cổ điển được thiết kế khá cầu kỳ bởi những hoa văn có chạm khắc điêu luyện. Kết hợp với màu gỗ nữa càng làm cho tổng thể cánh cửa thêm sang trọng và đẳng cấp hơn bao giờ hết.

Tay nghề của thợ mộc quyết định rất nhiều đến vẻ đẹp của những cánh cửa 2 cánh này. Cổ điển thể hiện ở màu gỗ, đường nét hoa văn. Vì thế, nếu chạm khắc khéo kéo những hình thù như rồng rắn, chim vượn,…thì càng làm cho cảnh cửa thêm sang trọng, bắt mắt hơn bao giờ hết.

Những gia đình có điều kiện thường sử dụng loại cửa gỗ hai cánh cổ điển này bởi nó thi công khá cầu kỳ và chi phí đắt hơn. Tuy nhiên, sở hữu được mẫu cánh cửa 2 cánh này lại thể hiện được đẳng cấp của gia chủ, làm cho gia chủ cảm thấy tự hào và yêu thêm căn nhà của mình. 

cửa gỗ 2 cánh phong cách cổ điển

Đặc biệt hơn, mẫu cửa gỗ 2 cánh cổ điển thường được làm từ gỗ nguyên khối, rất dày. Đảm bảo cách âm, kín gió, an toàn mà độ thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, nó rất được các gia chủ ưa chuộng. 

>> Xem thêm:

3. Mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh theo phong cách truyền thống

Mẫu cửa gỗ 2 cánh theo phong cách truyền thống có thiết kế đơn giản, mộc mạc nhưng nó vẫn mang đến độ thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn. Mẫu nhà phù hợp với những gia đình bình dân chốn làng quê bởi nó nhẹ nhàng, chi phí cũng rẻ hơn các mẫu cửa khác. Thiết kế hoa văn của những mẫu cửa gỗ này cũng đơn giản hơn nhiều hoặc thậm chí là không có hoa văn. Tuy nhiên, nó vẫn được làm từ gỗ nguyên khối, dày vì thế vẫn đảm bảo độ an ninh tốt để bảo vệ tài sản cho ngôi nhà của bạn. 

cửa gỗ phong cách truyền thống

4. Mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh theo phong cách hiện đại

Những mẫu cửa gỗ 2 cánh theo phong cách hiện đại được sử dụng rộng rãi ở những gia đình có điều kiện. Bởi chi phí nó khá đắt. Nó không quá cầu kỳ ở những đường nét hoa văn nhưng nó lại được kết hợp bởi những hình khối và ô kính, tạo nên một vẻ đẹp hiện đại mà thanh lịch chưa từng thấy. Chỉ có những thợ mộc hay kiến trúc sư giỏi mới nghĩ ra được những hình khối thiết kế như vậy. Hãy ngắm những mẫu cửa gỗ 2 cánh thiết kế ấn tượng sau đây để mở mang tầm mắt nhé. 

cửa gỗ 2 cánh phong cách hiện đại

5. Lưu ý khi lựa chọn mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh

Cửa gỗ đẹp 2 cánh gồm có hai loại: Cửa gỗ lim và cửa gỗ kính. Tuy nhiên, cho dù sử dụng loại cửa gỗ nào bạn cũng cần lưu tâm đến những tiêu chí: Bề mặt cửa có phẳng phiu, khít chặt không? Có mịn màng hay không? Chất liệu gỗ phải thật vững chắc và đặc biệt có phù hợp với sự thay đổi thất thường của thời tiết ở Việt Nam hay không? Hiểu được các tiêu chí này để gia chủ có thể lựa chọn đúng đắn loại cửa gỗ hai cánh cho gia đình mình, giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ .

Sở hữu được một mẫu cửa gỗ đẹp 2 cánh sang trọng và bền bỉ là mơ ước của nhiều gia đình. Tuy nhiên, bạn phải xem xét đến thiết kế mặt tiền ngôi nhà và kinh phí để có sự lựa chọn phù hợp. Dù là cửa phong cách nào thì độ bền và an toàn của cánh cửa đối với việc bảo vệ không gian sống cho gia đình là điều quan trọng nhất. Chúc các bạn thành công. 

>> Có thể bạn quan tâm: Sơn nội thất lau chùi JYMEC – sự lựa chọn hoàn hảo cho căn nhà của bạn
 

Recommended Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *